รางครอบท่อแอร์ ดีอย่างไร? ทำไมต้องมี?

เย้ เย้ เย้ ใกล้จะสิ้นปี เข้าไปทุกขณะจิต ทำไม๊ ทำไม ช่วงนี้แอดมินเหมือนโดนป้ายยา ใครจะพูดอะไร ใครจะชวนทำอะไร ใครจะไปไหนๆ แอดมินไม่เคยจะขัดได้สักครั้ง แหม แหม มีแต่คนบอกว่าคนดูดี ทำอะไรก็ดี มีแต่คนจะเข้าหา แต่ก็นะแอดมินคงจะได้อานิสงส์ผลบุญจาก ยู การผลิต อันเป็นที่เคารพของแอดมิน ทำให้แอดมินชีวิตดี๊ดี แอดมินสังเกตุได้จากความอุดมสมบูรณ์ของแอดมินเองแล่ะ (แหะ แหะ) ไม่ซิเราจะไม่บูลลี่กันที่ความอลังการรอบๆ ตัวแอดมิน เราต้องนำความเว่อร์วังไปสู่คุณลูกค้าซิ ถึงจะถูกต้องกันนะจ๊ะ แต่เหนืออื่นใด แอดมินได้รับการสนับสนุน และเลือกสรรจากคุณลูกค้าตลอดเวลาเสมอมาอย่างต่อเนื่อง แอดมินเองก็ต้องพยายามในทุกๆ อย่าง เพื่อคุณลูกค้าที่น่าร๊ากของแอดมินเช่นกันนะจ๊ะ ช่วงนี้แอดมินก็เดินทางไปทางนู้นที ทางนี้ที ไปที่ไหนๆ แอดมินก็อดไม่ได้ที่จะหาข้อมูลดีๆ หรือสาระประโยชน์มาฝากคุณลูกค้ากันเช่นเคย ผ่านไปผ่านมาก็สังเกตุว่า เอ๊ะ ช่วงนี้มีคอนโด ตึกแถว ห้องหับ เยอะแยะเต็มไปหมด แอดมินก็คิดนะ เอ…เคยเป็นกันไหมคุณลูกค้า เวลาที่ตกแต่งบ้านจนเสร็จแล้ว แต่ยังมีความรู้สึกว่า…ยังไม่ใช่ ยังไม่เรียบร้อย ยังไม่เนี๊ยบ ฉันยังไปต่อได้อีก ทั้งที่ก็ลงมือจ้างโปรเฟสชั่นนอล อินทีเรียดีไซน์ก็แล้ว ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์เลิศหรูก็แล้ว ตกแต่งให้เป็นสไตล์ที่เป็นเราก็แล้ว เอิ่ม…แต่ที่คุณลูกค้าอาจจะลืมไป คืออะไรรู้มั้ยจ๊ะ แอดมินเฉลยก่อด่ะ เพราะไม่ได้จัดการหุ้มท่อแอร์รึเปล่าน๊า
อุปกรณ์ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ
          จริงๆ อุปกรณ์สำหรับติดตั้งเครื่องปรับอากาศมีหลากหลายมาก แอดมินเองยังจำได้ไม่หวาดไม่ไหวเลยนะคุณลูกค้า แอดมินแค่จำได้ว่า มีคอยล์ร้อน คอลย์เย็น และก็ท่อแอร์ แค่นี้ก็หัวจะปวดกันแล้ว สำหรับแอดมิน เพราะแต่ละรุ่นก็ไม่เหมือนกัน โห…ใครจะไปจำได้ แต่ถ้าคุณลูกค้าต้องการ (^^) แอดมินก็จะบุกป่า ข้ามห้วย ข้ามเขา เพื่อคุณลูกค้ากันเลย แต่…กลับมาก่อนตัวฉานนน เรากำลังจะเสนอสิ่งดีๆ มีประโยชน์ให้กับคุณลูกค้า แอดมินก็ไปไหนไม่รู้ (- -)” เดี๋ยวแอดมินตั้งสมาธินิดนึงก่อนนะจ๊ะ… ตามแอดมินมาได้จร้า
รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์
คุณลูกค้าคงสงสัย อ่า…เปิดหัวข้อมาก็มี 3 ชื่อซะแล้ว บางคนอาจจะสงสัยว่าสรุปแล้วคืออะไร แตกต่างกันยังไง แอดมินจะเล่าให้คุณลูกค้าฟังขยับเข้ามาใกล้แอดมิน แอดมินจะบอกว่า รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์เนี่ยะ (uPVC Duct Liner) ชื่ออาจจะแตกต่างกัน แต่ก็คือประเภทสินค้า หรือชนิดสินค้าเดียวกันทั้ง 3 ชื่อนั่นเอง แต่ที่เรียกแตกต่างกัน เหตุผลจริงๆ แอดมินเข้าใจเองว่า น่าจะเป็นการเรียกชื่อที่ต่างกันไปของช่างแต่ละคนมากกว่า เพราะถ้าพูดถึงจุดประสงค์การใช้งานก็จะเหมือนกัน คือ ใช้เพื่อป้องกันฉนวนหุ้มท่อแอร์ได้โดยตรงเลย หรือใช้เพื่อครอบปิดท่อหลังจากที่ใช้เทปพันท่อแอร์แล้วก็ได้ก็คงจะประมาณนี้ และที่สำคัญนอกจากเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว ช่างแอร์ส่วนมากก็จะแนะนำคุณลูกค้าให้ใช้รางแอร์ รางครอบท่อแอร์กันนี่แล่ะ เพราะจะทำให้บ้านของเราดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดความสวยงาม ป้องกันสัตว์ฟันแทะที่ไม่พึงประสงค์ ยิ่งหากบ้านไหนที่มี น้อนนน อยู่ด้วยแล้ว ยังสามารถเป็นการป้องกันอุบัติเหตุสำหรับตัวน้อนนน เวลามาแทะ มาแกะ มาเกา หรือมาข่วนบริเวณที่เดินรางแอร์ไว้ได้อีกด้วย (หูววว สารพัดประโยชน์เลยนะเนี่ยะ)
ข้อดีของการใช้ รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์
จากที่แอดมินเล่าให้คุณลูกค้าฟัง ยังมีอีกหลายแง่มุมที่แอดมินยังไม่ได้กล่าวมาก่อนหน้านี้ เช่น เรื่องของความสวยงาม โดยปกติแล้วเมื่อเรามีการใช้งานแอร์ไปสักพักนึง ถ้าสังเกตุให้ดีๆ ตรงบริเวณปลายท่อแอร์ของคุณลูกค้า ก็อาจจะเริ่มมีคราบสีดำๆ เขียวๆ ซึ่งเป็นผลมาจากหลายๆ ปัจจัยได้ เช่น ความชื้นที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะมีน้ำ หรือสิ่งสกปรก เข้าไปอยู่ภายในจนเริ่มเป็นตะไคร่ ถ้าไม่ได้ใช้รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์บริเวณนั้นๆ เราจะเห็นได้ชัดเจนถึงคราบที่เกิดขึ้น และฝุ่นจากภายนอกมาเกาะบริเวณท่อของเราเยอะมากๆอีกด้วย ทำให้ดูไม่สะอาด และเกิดเป็นภาพที่ไม่น่าดูเกิดขึ้น การใช้รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์จึงมีประโยชน์ในเรื่องแบบนี้เช่นกัน
แอดมินต้องขอบอก นอกจากที่แอดมินสาธยายมาตั้งแต่ต้น จนถึงตอนนี้ยังมีเรื่องดีๆ สำหรับคุณลูกค้าที่จะนำไปเล่าต่อกันได้สามวัน แปดวัน กันเลยทีเดียว รางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์ ยังสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของฉนวนกันความร้อน สายไฟ และท่อน้ำยาแอร์ได้อีกด้วย เพราะอะไรคุณลูกค้าทราบกันรึเปล่า เพราะว่าท่อแอร์ที่เปิดโล่ง ไม่มีการปกปิดนั้น เมื่อมีการใช้งานไปสักระยะหนึ่ง จะเกิดการเปื่อยยุ่ยไม่น่าดูเพราะถูกความร้อนตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น รางแอร์จึงสำคัญในการปกป้องจากสภาพอากาศภายนอก เช่น สภาพอากาศที่ร้อนเกินไป เย็นเกินไป หรือมีฝุ่นควันดำจำนวนมาก รางแอร์จึงมีส่วนสำคัญที่จะยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีกนานเลยทีเดียว
ทำไมต้องรางแอร์ของ UPC
นั่นซิ ทำไมกันน๊า แอดมินจะบอกอรรถประโยชน์ซึ่งอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติตัวเทพ เน้นๆ แน่นๆ แบบกระชับจับใจความกัน เพื่อคุณลูกค้าของแอดมิน จะนำไปเล่าต่อแบบ 5.1 Surround sound เหมือนเราดู Netflix ได้แบบจัดเต็มกันเลย
รางแอร์พร้อมอุปกรณ์ของ UPC นั้น มีทั้งท่อราง (Duct) ฝาครอบผนัง (Wall) ข้องอเข้ามุม (Corner 90°) ข้องอปรับได้ (Flexible Corner 90°) ข้องอโค้ง (Elbow) ข้อแยก 3 ทาง (Type Joint) ข้อต่อข้ามคาน (Cross Over) ข้อต่อตรง (Joint) ฝาครอบเพดาน (Wall Cap) และ ท่อยืด (Flexible) (โห…เยอะจริง)
แต่ละชนิด แต่ละประเภท จะทำให้คุณลูกค้าของแอดมิน สามารถประกอบกับแอร์ประเภทต่าง ๆ ได้มากมายจนยอดขายเข้ามารัวๆ ไม่ว่าจะเป็น แอร์ติดผนัง (Wall Type) แอร์แบบตั้งหรือแบบแขวน (Ceiling/floor type) แอร์ตู้ตั้ง (Floor Standing type) และแอร์ฝังฝ้าเพดาน 4 ทิศทาง (4 Way Cassette Type) ก็สามารถติดตั้ง และประกอบกับรางแอร์พร้อมอุปกรณ์ของ UPC ได้ทั้งนั้น (หลากหลายสุดๆ)
ที่สำคัญติดตั้งก็ง่าย ประกอบก็ง่าย แถมใช้งานก็ง่าย เพราะรางแอร์ของ UPC ใช้ระบบ Clip Lock ทำให้สามารถประกอบงานได้ง่ายขึ้น และไม่ทำให้เกิดสนิมอย่างที่คุณลูกค้าต้องการอีกด้วยนะ แอดมินก็ฝากผลิตภัณฑ์ของ UPC ไม่ว่าคุณลูกค้าต้องการเลือกสรรแบบไหนๆ แอดมินพร้อมเสิร์ฟให้ทันทีเลยจร้า แอดมินคิดสะระตะ ก็นึกขึ้นได้ว่า เอ…แล้วคุณสมบัติอื่นๆ ยังมีอีกนินา เพื่อคุณลูกค้าที่น่ารักของแอดมินจะนำไปบอกต่อ และแนะนำของดีๆ ให้กับทุกคนได้ (สกิลเทพๆ ไปเลย…อิอิ)
คุณสมบัติรางแอร์, รางท่อแอร์ หรือรางครอบท่อแอร์ของ UPC
  • รางแอร์ของ UPC เราแข็งแรงมาก เพราะพนักงานของเราร่วมทดสอบโดยการขึ้นไปเหยียบ (ถ้านึกภาพตอนอยู่บนผนัง แอดมินคิดว่าคงมีแต่สไปเดอร์แมนมั้งถึงจะทำได้ ^^) พบว่าไม่มีร่องรอยปริแตกของอุปกรณ์ที่เรานำมาทดสอบเลย (แข็งแรงทนทานทุกสภาวะ)
  • รางแอร์ของ UPC เหนียวมากเลยนะคุณลูกค้า (แต่เราไม่เหนียวที่จะส่งไปถึงมือคุณลูกค้านะจ๊ะ) ซึ่งความเหนียวทนทานของสินค้า เราทดสอบโดยการบิดรางแอร์ซ้ายและขวาซ้ำไปซ้ำมาหลายๆ บิดจนแห้งล่ะ (ไม่ใช่ซิ) เราก็พบว่าไม่มีร่องรอยปริแตกใดๆ ของอุปกรณ์เลย
  • รางแอร์ของ UPC เรามีการป้องกันการฉีกขาด โดยเราทดสอบจากการตัด ซึ่งหากต้องการตัดให้ขาด ต้องใช้แรงเยอะมากเล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียว (แอดมินแอบถามในใจ…จำเป็นต้องไปฟิตเนส เสริมกล้ามเนื้อไบเซพ, ไตรเซพ รึเปล่าเนียะ (^^)
  • รางแอร์ของ UPC เราแข็งแกร่ง จะรู้ได้ยังไงว่าแข็งแกร่งระดับไหน เราเลยต้องทดสอบโดยการขับรถทับ…โอ้ววว (รถที่เราใช้ขนส่งไปถึงมือคุณลูกค้านี่แล่ะจร้า) พบว่าไม่มีร่องรอยปริแตก แต่อาจจะมีการบิดงอเสียรูปไปบ้าง ซึ่งรถน้ำหนักเป็นตันเลยนะ แอดมินคงไม่ไปนอนให้ทับเพื่อลงกินเนสบุ๊ค เวิร์ลเรคคอร์ดนะ
  • รางแอร์ของ UPC เราทนทานต่อแรงกดทับ จากการทดสอบแรงกดทับด้วยแม่พิมพ์หนักถึง 437 กิโลกรัม (แอดมินรอดตัวไปเรื่องนี้ 555) พบว่าไม่มีร่องรอยปริแตกให้เห็นเลย
  • รางแอร์ของ UPC ยังสามารถ Matching ได้กับที่พักอาศัยได้ทุกสไตล์ (ตามใจคุณลูกค้าสุดๆ) ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ บ้าน คอนโดมิเนียม ตึกแถว ได้ทุกแนว เพราะเรามีให้เลือกถึง 4 สี สีขาวครีม สีขาว สีเหลือง และสีดำ เลือกสรรกันตามสไตล์กันเล๊ย
เรียกกันได้ว่า คุ้มค่ามากบรรยายกันไม่หมดเลยทีเดียว แอดมินเองก็สรรหาข้อมูลเพื่อให้คุณลูกค้า จะได้สบายใจไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล พวกเรา “ยู การผลิต” ยินดีที่จะนำเสนอ และส่งสินค้าให้ถึงมือกันทุกคนเลยนะจ๊ะ ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี แอดมินเข้าใจว่าคุณลูกค้าที่น่ารักของแอดมินทุกคน ยอดขายเติบโต กันร้อยล้าน พันล้าน อิ่มเอิบกันทั่วหน้า ก็ต้องไม่ลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ ปลายปีนี้แอดมินได้ยินมาว่า หนาววววมาก (อีกล่ะ ปีที่แล้วก็หนาวมาก 3 วันเองเนอะ แอดมินก็ซื้อเสื้อกันหนาวซะหลากสีเชียว) ยังไงก็ขอให้ดูแลสุขภาพกันทุกคน โรคภัยไข้เจ็บใดๆ ก็ขอให้อย่าได้มากล้ำกราย เช่นเคยฝากติดตามแอดมินด้วยน๊า ว่าจะมีสินค้า และบริการอะไรมาฝากคุณลูกค้าอีก แอดมินเองก็ขอบพระคุณคุณลูกค้า ที่คอยสนับสนุน ยู การผลิต (UPC) เป็นอย่างดีเสมอมา ท้ายนี้แอดมินก็ขอให้คุณลูกค้า มีความสุข เงินทองไหลมาเทมา แข็งแรงร่ำรวย สวยๆ หล่อๆ กันทุกคนนร้า แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าตามมาดูกันว่าแอดมินจะมีอะไรเด็ดๆ โดนๆ มาฝากกันอีก บ๊าย บาย