ยู การผลิต (UPC) ที่เรา…อยากรู้จัก

ช่วงหลายวันที่ผ่านมาตลอดหลายสัปดาห์ แอดมินขับรถออกจากบ้านไปทำงาน ไม่เค๊ย ไม่เคย ที่ฟ้าฝนจะเห็นใจแอดมินบ้างเลย ทำม๊าย ทำไม พายุเข้า พระเสาร์แทรกตลอด แต่ก็นะ…ฝนตกมักจะไม่ทั่วฟ้าเสมอ เชื่อแอดมินซิจ๊ะ เพราะถ้าฝนตกทั่วฟ้า งั้นเวลานี้ที่ขั้วโลกเหนือ กับขั้วโลกใต้คงตกไปแล้วอ่ะดิ (ข้างๆแอดมิน แอบถามคิดไกลไปป่าว) แอดมินคิดจริง เพราะว่า คนส่วนใหญ่มองเห็น หรือคิดถึงแต่สิ่งใกล้ตัวแค่นั้น สิ่งที่ไม่รู้ สิ่งที่ไม่เห็นก็เลยไม่ค่อยสนใจจริงป่ะ (โห..ปรัชญา คมกริบ) สุนทรียภาพที่โดดเด่น เส้นทางของนักผจญภัยแห่งห้วงจักรวาลอันไกลโพ้น แป๊บนะ ขอตั้งสติแป๊บ แอดมินคิดไปเรื่อยเปื่อย ในระหว่างรถติด (แต่เอ…ทำไมฝนตกต้องรถติด แอดมินไม่เข้าใจจริงๆ) นั่งขับรถมองฟ้า มองฝน เห็นรถคันข้างๆ ที่เราไม่รู้จัก มาร่วมถนนฝนตกด้วยกัน ใจจริงอยากสะกิดถามเหมือนกันว่าเรามารู้จักกันไม๊ 555 ก็แอบแว๊บ…ไปถึงบริษัทของแอดมิน ว่าจะมีใครคิดถึงเราไหมน๊า (แอดมินก็เหม่อๆ ลอยๆ นิ..คือคิดถึงลูกค้าทู๊กคน) ว่าแล้วก็นึกขึ้นมาได้อีกอย่าง ถ้าเราอยากให้ใครรู้จักเราสักคน คงต้องแนะนำตัวให้ปั๊วะปังกันหน่อย ว่าแล้วก็…ม่ะ แอดมินจะขอแนะนำให้มารู้จักกันซักหน่อย ว่าเรา “ยู การผลิต” มีอะไรดีๆ มาฟอลโล่มี๋ กันเล๊ย
ยู การผลิต (UPC)
เราชอบผลิตของดี และเดลิเวอรี่ถึงทุกคน
แอดมินคงจะกล่าวถึงที่มาของเราซักเล็กน้อยก่อนที่จะบอกเล่าถึงสินค้า และบริการของเราอีกมากมายนับไม่ถ้วนนะจ๊ะ เพื่อให้คุณลูกค้าที่น่ารักของแอดมิน มาทำความรู้จักกันให้ดียิ่งขึ้น ว่าพวกเราคือใคร ทำอะไร อย่างไร ถึงได้มาเป็น ยู การผลิต จนถึงปัจจุบันนี้ แอดมินจะบอกว่า เราเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายท่อ uPVC ภายใต้มาตรฐาน BS EN ในประเทศไทย และดำเนินการก่อตั้งขึ้นในปี 2553 ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ U-Group

แอดมินจะขิงว่า เราเป็นผู้บุกเบิกการผลิตหลายๆ อย่าง อีกมากมาย (แอดมินภูมิใจนำเหนอสุดๆ) แอดมินจะเล่าให้ฟังเอง ไม่ต้องรอนาน หรือลุ้น อ่านมังงะในโชเน็นจัมป์ วีคลี่ เรื่อง one piece ของโอดะ เซ็มไป เมื่อไหร่จะมา หรือสัปดาห์นี้จะงดอ่ะป่าว (^^) แอดมินเป็นสาวกนัมเบอร์วันเลย ซึ่งบริษัทอันเป็นปลื้มของแอดมิน ตั้งมั่นที่จะคิดค้น, พัฒนา, สร้างสรร ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ยาวนานเกินกว่า 10 ปีเข้าไปแล้ว ยังไม่หมดนะ เรายังเต็มที่ในการผลิตจริงจังมากๆ เท่าที่แอดมินเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต (แอดมินยังเด็กนะจริ๊ง) แอดมินขอขิงต่อก่อนว่า อย่างในปี 2554 เราก็แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ โดยดำเนินการผลิตท่อร้อยสายไฟเพิ่มมาอีก และมีอุปกรณ์มากมายหลากหลายภายใต้ ยู การผลิต ทำให้เราคิดว่า ต้องจัดแล้ว สำหรับการมีแบรนด์เป็นของ ยู การผลิตเอง ที่ดูดีมีคุณภาพ ซึ่งก็ได้ถือกำเนิดเกิดขึ้น นั่นก็คือ …แต๊น แตน…“UPC (ยูพีซี)”

แอดมินจะบอกว่าของดีจะมีแต่ชื่ออย่างเดียวก็ไม่ได้นะ ต้องมีมาตรฐานด้วยถึงจะดูแพง ไม่บูดนะจ๊ะ แบรนด์ของเรา จึงผลิตออกมาภายใต้มาตรฐานอุตสาหกรรม มอก.216-2524 กันเลย แอดมินจะบอกว่า มอก. นอกจากจะเป็นหลักเกณฑ์เฉพาะ สำหรับการตรวจสอบเพื่อการอนุญาต สำหรับผลิตภัณฑ์ท่อพีวีซีแข็ง (uPVC) สำหรับใช้เป็นท่อร้อยสายไฟฟ้า และท่อร้อยสายโทรศัพท์ จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมแล้ว ยังเป็นการตรวจระบบการควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ พร้อมรับรองผลิตภัณฑ์ โดยมีการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจสอบตามข้อกำหนดของมาตรฐาน ซึ่งจะมีรายละเอียดของท่อ เช่น เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก ความหนา ความเบี้ยว ความยาว ความเรียบร้อย การต้านแรงกด การต้านแรงกระทบ การต้านแรงดันไฟฟ้า การต้านแรงดึง ความทนทานต่อความชื้น ความทนทานต่อความร้อน ความทนทานต่อเปลวไฟ ความทนทานต่อกรดและด่าง และความทนทานต่อน้ำมัน (จัดจ้านในย่านนี้จริงๆ) ซึ่งก็เป็นการการันตีว่าสินค้า Brand UPC (ยูพีซี) นั้นเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่มีการรับรองจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ (โห…ปังปุริเย่ สุดๆ)
แอดมินจะสาธยายต่อ (บางคนกระซิบถามแอดมิน ยังไม่จบอีกเหรอเนี๊ยยยยย) ยังซิแอดมินคิดว่าเรามีดีก็ต้องจัดซะหน่อย ลูกค้าจะได้รู้จัก ยู การผลิต (เนอะ เนอะ) ต่อมาในปี 2556 บริษัทเราก็ได้มีการเพิ่มไลน์สินค้าอีก โดยเราเริ่มผลิตรางร้อยสายไฟ หรือรางไฟ (WIRE DUCT – WIRE WAY) ภายใต้สินค้า Brand UPC (ยูพีซี) ยังไม่หยุดแค่นี้นะ ยังมีการเพิ่มเติม และพัฒนาอีก ในปี 2558 บริษัทของแอดมิน ได้ทำการผลิตท่อร้อยสายไฟ หรือท่อสายไฟ สีเหลือง พร้อมอุปกรณ์ขึ้นมาอีก ซึ่งจะมีความแตกต่างจากท่อร้อยสายไฟสีขาว ด้วยความยาวมาตรฐานอยู่ที่ 4 เมตรต่อท่อน ซึ่งเหมาะกับระบบไฟฟ้าที่ฝังในผนัง (ขอขิงอีกนิด) ในปี 2559 เรายังเพิ่มการผลิตรางครอบท่อแอร์ หรือรางแอร์ พร้อมอุปกรณ์ ภายใต้มาตรฐาน Brand UPC (ยูพีซี) นั่นหมายความว่า บริษัท ยู-การผลิต จำกัด จะมีสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าเลือกสรรแบบอลังการงานสร้างกันเลยทีเดียวนะ และล่าสุด ในปี 2563 ที่เพิ่งจะผ่านมานิเอง (แอดมินความจำเป็นเลิศ ประมาณว่าเป็นกูรู UPC ไปแล้วล่ะ อิอิ) บริษัทอันเป็นที่ร๊ากของแอดมิน เอาใจคุณลูกค้าที่น่ารัก โดยไม่ต้องป้ายยาใดๆ เราเห็นถึงความสำคัญของสินค้า และบริการให้เลือกสรรกันได้อย่างเต็มที่ จะได้ไม่เสียเวลาไปที่ไหนกันเลย…ว่าซั่น (แอดมินจะได้ยอดปัง ปัง…เย้ เย้) เราจึงเพิ่มการผลิตรางครอบท่อแอร์ หรือรางแอร์ และอุปกรณ์ สีดำ สีขาว และสีเหลือง ทำให้บริษัทมีสินค้าที่เรียกว่า ยืนหนึ่ง ไว้สำหรับผลิต สินค้า และบริการ ไว้จัดจำหน่ายไปถึงคุณลูกค้าอย่างมากมาย นับกันไม่ไหวไปเล้ยยย
มาถึงตอนนี้แอดมินคิดว่า คุณลูกค้าอยากจะรู้ อยากจะได้ยินกันแล้วชิมิ ทั้งหมดทั้งมวลที่แอดมินสาธยายมาเนี๊ยะ ไหนลองมาดูดิ๊ หลากหลายซะขนาดนี้ มันยังไงก๊านน เอาเป็นว่าแอดมินคงจะแยกแบบง่ายๆ เพื่อให้คุณลูกค้าได้เข้าใจ และจดจำได้ โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่หลัก ๆ ตามที่แอดมินจะสรุปได้คร่าวๆ ตามนี้นะจ๊ะ
สินค้าของ UPC
1.ท่อร้อยสายไฟ หรือท่อสายไฟ สีขาว,สีเหลือง (uPVC Conduits)
● ท่อตรงหรือท่อร้อยสายไฟฟ้า uPVC หน่วยมิล (mm.)
● ท่อตรงหรือท่อร้อยสายไฟฟ้า uPVC หน่วยนิ้ว (inch)
2.ท่ออ่อนยูพีวีซีลายลูกฟูก (Corrugated uPVC Conduit)
● ท่ออ่อน ยูพีวีซี ลายลูกฟูก หน่วยมิล (mm.)
● ท่ออ่อน ยูพีวีซี ลายลูกฟูก หน่วยนิ้ว (inch)
3.อุปกรณ์ติดตั้ง และประกอบท่อสีขาว,สีเหลือง,สีดำ (Fitting)
● ข้อต่อกลางทาง (Couplings) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ตัวยึดท่อร้อยสายไฟ (Mounting Clips) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ข้อต่อท่อร้อยสายไฟ (Connectors) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ข้อต่อท่ออ่อน (Flexible Conduit Box Connectors) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ข้อต่อลดขนาด (Adaptors) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ข้อโค้งท่อร้อยสายไฟฟ้า 2 ทาง (Surface Inspection Elbows) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ตัวข้อโค้ง 2 ทาง 90° (Elbow 90°)
● ข้อโค้งบานหัว (Short bend)
● ข้อโค้งท่อร้อยสายไฟฟ้า 3 ทาง (Surface Inspection Tees)
● กล่องพักท่อร้อยสายไฟฟ้า (Junctions Boxes) แบบลอย แบบฝัง
● ฝาปิดกล่องพักท่อร้อยสายไฟ (Lid for Junction Boxes)
● กล่องพักท่อร้อยสายไฟ ชนิดกันน้ำพร้อมประเก็น Adaptable Boxes (IP56 with Sealing Gasket)
● กล่องพักท่อร้อยสายไฟฟ้า (Adaptable Boxes) หน่วยมิล หน่วยนิ้ว
● ตัวปิดช่องว่างสำหรับกล่องพักสายและอุปกรณ์ท่อต่าง ๆ (Plain Conduit Entry Plug)
● สปริงดัดท่อร้อยสายไฟฟ้า (Bending Springs)
4.รางพลาสติกร้อยสายไฟ หรือรางไฟ (uPVC Cable Trunking)
● รางวายดักส์ (Wireduct)
● รางวายเวย์ (Wireway)
● รางแบบโค้ง (Curved Trunking)
● รางทรังกิ้งร้อยสาย (General Trunking)
● รางร้อยสายไฟฟ้า (Electric Trunking)
● รางร้อยสายโทรศัพท์ (Telephone Trunking)
5.รางครอบท่อแอร์ หรือรางแอร์ สีครีม,สีดำ,สีเหลือง,สีขาว (uPVC Duct Liner)
● ท่อราง (Duct)
● ฝาครอบผนัง (Wall)
● ข้องอเข้ามุม (Corner 90°)
● ข้องอปรับได้ (Flexible Corner 90°)
● ข้องอโค้ง (Elbow)
● ข้อแยก 3 ทาง (Type Joint)
● ข้อต่อข้ามคาน (Cross Over)
● ข้อต่อตรง (Joint)
● ฝาครอบเพดาน (Wall Cap)
● ท่อยืด (Flexible)
อะไรจะตัวท็อปขนาดนี้ บริษัทของแอดมิน เยอะจนต้องเพิ่มเมมโมรี่เข้าไปอีกเลยทีเดียว สมองแอดมินเกือบจะ error กันไป นี่แค่เกริ่นนะ คุณลูกค้าของแอดมินก็คงอยากติดตามกันต่อแล้วชะม๊ะ ว่า ยู การผลิต ของแอดมิน ยังมีสินค้า และบริการอะไรดีๆ กันอีก แต่อ๊ะ อ๊ะ…คงต้องตามกันต่อในคราวหน้าแล้วว่า แอดมินจะมีเรื่องราวดีๆ เด็ดๆ โดนๆ อะไรอีกมั๊ย ท้ายนี้ แอดมินต้องขอขอบพระคุณคุณลูกค้า ที่คอยสนับสนุน อุดหนุนสินค้าของ ยู การผลิต (UPC) แอดมินคงจะดีใจสุดๆ หากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ ยู การผลิต ทำให้ยอดขายคุณลูกค้า ปัง ปัง แอดมินจะอึด ถึก ทน ทุกสภาวะ ในการนำเสนอบทความดีๆ อย่างต่อเนื่อง และแอดมินหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณลูกค้าของแอดมินทุกๆคน จะมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวย ปลอดภัย และไม่เจ็บ ไม่จน กันทุกคนน๊า บ๊าย บาย